spot_img

TẬP HUẤN KỸ NĂNG “NHẬN BIẾT THỰC PHẨM CHẤT LƯỢNG VÀ GIỮ GÌN VỆ SINH,AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG BỮA CƠM GIA ĐÌNH”CHO NGƯỜI DÂN, HỘI VIÊN, PHỤ NỮ DÂN TỘC HOA

Nhằm triển khai thực hiện Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” năm 2023, cụ thể là Mục tiêu 1 về cung cấp thông tin, kiến thức về sự cần thiết phải giữ gìn, rèn luyện phẩm chất đạo đức và ý thức chấp hành pháp luật; về giáo dục làm cha mẹ; khả năng, vai trò của phụ nữ trong bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới cho hội viên, phụ nữ, cha mẹ có con dưới 16 tuổi, ngày 25/9/2023, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Nguyễn Thái Bình tổ chức tập huấn kỹ năng “Nhận biết thực phẩm chất lượng và giữ gìn vệ sinh, an toàn thực phẩm trong bữa cơm gia đình” cho người dân, hội viên, phụ nữ dân tộc Hoa lồng ghép tham quan Nhà máy Ajinomoto Long Thành, Đồng Nai. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Châu, Chủ tịch Hội LHPN, Phó Ban thường trực Ban Chỉ đạo Đề án 938 phường, cùng 49 người là người dân, hội viên, phụ nữ dân tộc Hoa trên địa bàn phường.


Đến nhà máy, người tham quan được trực tiếp tìm hiểu quy trình sản xuất, chế biến các sản phẩm bột ngọt, sản phẩm gia vị của tập đoàn Ajinomoto Việt Nam với quy trình sản xuất hiện đại, sử dụng công nghệ tiên tiến. Tìm hiểu mô hình Nhà máy xanh kiểu mẫu với hệ thống xử lí nước thải tiên tiến, lò hơi sinh học giúp giảm khí thải. Gặp gỡ, giao lưu cùng đầu bếp của công ty chế biến các món ngon và được hướng dẫn cách sử dụng gia vị của các sản phẩm Ajinomoto phù hợp đối với bữa ăn gia đình, đảm bảo an toàn, dinh dưỡng.
Thông qua hoạt động này, người dân, hội viên, phụ nữ trên địa bàn phường, đặc biệt là phụ nữ dân tộc Hoa được phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm, khả năng, vai trò của phụ nữ trong bảo đảm an toàn thực phẩm, bữa cơm gia đình.

Bài viết cùng chuyên mục

Bài viết mới nhất