spot_img

TRUYỀN THÔNG TIỀN HÔN NHÂN QUÝ 1/2024

Chiều ngày 28/3/2024, tại Hội trường Uỷ ban nhân dân Phường Nguyễn Thái Bình, Câu lạc bộ Tiền hôn nhân đã tổ chức buổi truyền thông quý 1 với chuyên đề: “Tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn” cho đối tượng là các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường.

Báo cáo viên: Bà Đỗ Thị Trúc Ly – Phó Trưởng phòng Y tế Quận 1.

 Buổi truyền thông đã giúp cho các bạn trẻ có những nhận thức đúng trong mối quan hệ lành mạnh, trong sáng về tình bạn, tình yêu và hôn nhân gia đình; thấy rõ hơn về lợi ích của việc chăm sóc sức khỏe Tiền hôn nhân, tự nguyện chủ động đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe trước khi kết hôn để phát hiện sớm, điều trị, phòng ngừa các bệnh lý có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe trước khi lập gia đình và sinh con. Việc trang bị những kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản đã giúp giảm tình trạng nạo phá thai, mang thai ở tuổi Vị thành niên, duy trì hôn nhân bền vững, sinh con khỏe mạnh để từng bước nâng cao chất lượng dân số. Phần lớn các em học sinh thiếu kinh nghiệm và kỹ năng sống nên dễ dàng bị kích thích trước những thông tin không lành mạnh. Vì vậy, những buổi nói chuyện chuyên đề về chăm sóc SKSS cho lứa tuổi Vị thành niên, thanh niên, đó là một kênh thông tin quan trọng và bổ ích giúp cho các em học sinh lứa tuổi THCS, THPT được trang bị những kiến thức cần có cho sự phát triển tố chất của bản thân. Nội dung buổi truyền thông rất gần gũi, thiết thực đáp ứng nhu cầu tìm hiểu kiến thức của giới trẻ trong độ tuổi Vị thành niên, thanh niên.
khi được cung cấp thêm các kiến thức về SKSS thì các em rất yêu thích, quan tâm và thẳng thắn trò chuyện, đặt câu hỏi để được giải đáp. Hơn nữa chương trình sinh hoạt phong phú, sinh động về hình thức lẫn nội dung đã thu hút các em tham gia thường xuyên. Từ đó, giúp cho các em biết cách tự chăm sóc sức khỏe bản thân và cuộc sống hôn nhân gia đình trong tương lai. Những kiến thức trong buổi truyền thông sẽ giúp cho các bạn trẻ lựa chọn bảo vệ bản thân, cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, chuẩn bị đầy đủ tinh thần trước khi kết hôn. Ngoài ra giúp nâng cao trách nhiệm của chính quyền địa phương, tăng cường sự phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể và tạo sự gắn bó giữa giới trẻ với gia đình, nhà trường và xã hội.

Bài viết cùng chuyên mục

Bài viết mới nhất