spot_img

Tuyên truyền kỹ năng “Phòng chống tai nạn thương tích trẻ em” năm 2023

Ngày 17/3/2023, UBND – Trung tâm học tập cộng đồng Phường Nguyễn Thái Bình – Trường Tiểu học Khai Minh tổ chức tuyên truyền kỹ năng “Phòng chống tai nạn thương tích trẻ em”.

Tham dự có các đồng chí: Trần Thanh Thủy- Giám Đốc TTHTCĐ, Phó Chủ tịch UBND Phường; Nguyễn Ngọc Hạnh, Hiệu Trưởng Trường Tiểu học Khai Minh, cùng toàn thể các em học sinh Trường Tiểu học Khai Minh.

Tại buổi tuyên truyền kỹ năng, Báo cáo viên, Thiếu tá Đinh Tiến Dũng –Đội phó đội Giao thông, Công An Quận 1 phổ biến một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến như: không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông…; giới thiệu các quy tắc khi tham gia giao thông; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật.Qua phần giao lưu, trò chuyện, các câu đố vui về chủ đề giao thông, Báo cáo viên đã hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng cách;quy định về đội mũ bảo hiểm. Báo cáo viên, Thiếu tá Đinh Tiến Dũngnêu rõ, chính các em là những tuyên truyền viên tích cực, giúp những người trong gia đình, bạn bè cùng nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, chung tay cùng cộng đồng xây dựng văn hóa giao thông.

Bên cạnh đó, các em học sinh cũng được hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước như: Không được đi tắm, bơi ngoài sông, suối mà không có người lớn biết bơi đi kèm. Không chơi, đùa nghịch quanh ao, hồ, hố sâu để tránh bị ngã, rơi xuống hố.Không nhảy cắm đầu ở những nơi không có chỉ dẫn. Không được tắm, bơi ở những nơi có nước sâu, chảy siết, xoáy khi không có người lớn biết bơi và cứu đuối. Tuyệt đối tuân theo các bảng chỉ dẫn nguy hiểm, khởi động trước khi xuống nước.

Bài viết cùng chuyên mục

Bài viết mới nhất